ยินดีต้อนรับสู่ บล็อกใหม่ สำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี Welcome to Office of Fatoni University Council's New Blog

สำนักงานสภามหาวิทยาลัย


ประวัติความเป็นมาสำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี


สำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนีเดิมเป็นงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของงานประชุมสังกัดกองกลางสำนักงานอธิการบดีตั้งแต่ปี 2541ต่อมาเมื่อมีการปรับโครง สร้างหน่วยงานในสำนักงานอธิการบดี กองกลางได้เปลี่ยนชื่อเป็นกองอำนวยการสำนักงานอธิการบดีก็ยังคงรับผิดชอบงานประชุมสภามหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในปี2554คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาในการประชุม ครั้งที่ 39 (2/2011) เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2554มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งสำนักงานสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา(Yala Islamic University Council Office) ขึ้นเพื่อรับผิดชอบงานประชุมสภามหาวิทยาลัยเป็นเอกเทศแยกออกจากสำนักงานอธิการบดี



ต่อมาในปลายปี 2556เมื่อมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยฟาฏอนีตามใบอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่ 1/2556 ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป สำนักงานสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นสำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี (Fatoni University Council Office) เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อของมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยฟาฏอนี

นายอิบรอฮีม อาแลเป็นผู้บริหารสำนักงานสภามหาวิทยาลัยเป็นคนแรกโดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาที่185/2556 ตั้งแต่วันที่1กันยายน 2556และเป็นผู้อำนวยการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนีตามคำสั่งมหาวิทยาลัยฟาฏอนีที่242/2556 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ตามลำดับ

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ครั้งที่ 22/2017 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่ประชุมมีมติยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งเลขที่ 185/2556 และแต่งตั้งให้นายอิบรอฮีม อาแล ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยฟาฏอนีที่ 071/2561 

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ครั้งที่ 10/2019 ประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 มีมติเห็นชอบให้โอนย้ายนางสาวมุคลีเสาะห์ กอตอ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปกองอำนวยการสำนักงานอธิการบดี มาเป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และวัตถุประสงค์
สนง.สภาฯ
ประจำปีการศึกษา 2566

ปรัชญา

"เรียนรู้และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ครอบคลุมมิติของชีวิตและการทำงาน"*

ปณิธาน

"เป็นหน่วยงานสนับสนุนที่มีคุณภาพระดับแนวหน้าของสถาบัน"*

วิสัยทัศน์

"เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการสนับสนุนภารกิจของสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี"*

* แก้ไขตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ในครั้งที่ตรวจประเมินภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัยในวันที่ 11 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา

พันธกิจ

1.สนับสนุนการดำเนินงานของสภามหาวิทยาลัยอย่างครอบคลุม
2.ประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามมติสภามหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
3.ดำเนินการบริหารจัดการที่ทันสมัย

วัตถุประสงค์ *                                                                              


1.เพื่อเป็นหน่วยงานสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของสภามหาวิทยาลัย บุคคล และคณะบุคคลที่สภามหาวิทยาลัยแต่งตั้ง
2.เพื่อเป็นหน่วยงานประสานและติดตามการดำเนินงานระหว่างสภามหาวิทยาลัยกับผู้บริหารหรือส่วนงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย
3.เพื่อเป็นหน่วยงานในการสื่อสารถ่ายทอด เผยแพร่นโยบาย ข้อมูลข่าวสาร และผลงานของสภามหาวิทยาลัยสู่บุคลากรภายในมหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก

* อ้างถึงมติที่ประชุมประจำเดือน สนง.สภาฯ ครั้งที่ 8/2020  ประชุมเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564



โครงสร้างองค์กร

*ปรับปรุงเมื่อ 11 ตุลาคม 2561


โครงสร้างการบริหาร
*ปรับปรุงเมื่อ 11 ตุลาคม 2561


อัตรากำลังบุคลากร
  • หัวหน้าสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ( 1 อัตรา) Job Description
  • เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป (1 อัตรา) Job Description
  • เจ้าหน้าที่ติดตามและประเมินผล (0 อัตรา) Job Description
นโยบายและแนวทางการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2023 (2566) **

นโยบาย

1.ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการให้บริการของสำนักงานสภามหาวิทยาลัย

2.พัฒนาเว็บบล็อกของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยให้เป็นเสมือน“สำนักงานออนไลน์”ที่ผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงและใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา

3.มุ่งเน้นการปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ

4.ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานในความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องและที่เกี่ยวกับการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมตามนโยบายของมหาวิทยาลัย

5. พัฒนาหน่วยงานให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สกอ.และ สมศ.


แนวทางการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการ

1.ประยุกต์ใช้ Free Application มาใช้ในการปฏิบัติงานและการให้บริการ

2.ปรับปรุงเว็บบล็อกของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยให้สามารถให้บริการทั้งด้านข้อมูลสารสนเทศและการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน

3.นำผลการประเมินความต้องการ ความคาดหวัง และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการมาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการให้มีประสิทธิภาพ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ

4.พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและสามารถปฏิบัติงานได้ครอบคลุมทุกภารกิจของหน่วยงาน

5.สอดแทรกเกณฑ์มาตรฐาน สกอ.และ สมศ.ให้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานประจำวัน

** อ้างที่ประชุม กก.บริหาร สนง.สภาฯ ประชุมเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น