สำนักงานสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนีเดิมเป็นงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของงานประชุมสังกัดกองกลางสำนักงานอธิการบดีตั้งแต่ปี 2541ต่อมาเมื่อมีการปรับโครง สร้างหน่วยงานในสำนักงานอธิการบดี กองกลางได้เปลี่ยนชื่อเป็นกองอำนวยการสำนักงานอธิการบดีก็ยังคงรับผิดชอบงานประชุมสภามหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในปี2554คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาในการประชุม ครั้งที่ 39 (2/2011) เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2554มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งสำนักงานสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลา(Yala Islamic University Council Office) ขึ้นเพื่อรับผิดชอบงานประชุมสภามหาวิทยาลัยเป็นเอกเทศแยกออกจากสำนักงานอธิการบดี
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ครั้งที่ 22/2017 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่ประชุมมีมติยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งเลขที่ 185/2556 และแต่งตั้งให้นายอิบรอฮีม อาแล ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยฟาฏอนีที่ 071/2561
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ครั้งที่ 10/2019 ประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 มีมติเห็นชอบให้โอนย้ายนางสาวมุคลีเสาะห์ กอตอ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปกองอำนวยการสำนักงานอธิการบดี มาเป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป
ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และวัตถุประสงค์
สนง.สภาฯ
ประจำปีการศึกษา 2566
"เรียนรู้และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ครอบคลุมมิติของชีวิตและการทำงาน"*
ปณิธาน
"เป็นหน่วยงานสนับสนุนที่มีคุณภาพระดับแนวหน้าของสถาบัน"*
วิสัยทัศน์
"เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการสนับสนุนภารกิจของสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี"*
* แก้ไขตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ในครั้งที่ตรวจประเมินภายในสำนักงานสภามหาวิทยาลัยในวันที่ 11 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา
พันธกิจ
1.สนับสนุนการดำเนินงานของสภามหาวิทยาลัยอย่างครอบคลุม
2.ประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามมติสภามหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
3.ดำเนินการบริหารจัดการที่ทันสมัย
วัตถุประสงค์ *
2.เพื่อเป็นหน่วยงานประสานและติดตามการดำเนินงานระหว่างสภามหาวิทยาลัยกับผู้บริหารหรือส่วนงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย
3.เพื่อเป็นหน่วยงานในการสื่อสารถ่ายทอด เผยแพร่นโยบาย ข้อมูลข่าวสาร และผลงานของสภามหาวิทยาลัยสู่บุคลากรภายในมหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก
* อ้างถึงมติที่ประชุมประจำเดือน สนง.สภาฯ ครั้งที่ 8/2020 ประชุมเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564
โครงสร้างองค์กร
อัตรากำลังบุคลากร
- หัวหน้าสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ( 1 อัตรา) Job Description
- เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป (1 อัตรา) Job Description
- เจ้าหน้าที่ติดตามและประเมินผล (0 อัตรา) Job Description
นโยบายและแนวทางการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2023 (2566) **
นโยบาย
2.พัฒนาเว็บบล็อกของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยให้เป็นเสมือน“สำนักงานออนไลน์”ที่ผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงและใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา
3.มุ่งเน้นการปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ
4.ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานในความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องและที่เกี่ยวกับการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมตามนโยบายของมหาวิทยาลัย
5. พัฒนาหน่วยงานให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สกอ.และ สมศ.
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการ
2.ปรับปรุงเว็บบล็อกของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยให้สามารถให้บริการทั้งด้านข้อมูลสารสนเทศและการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
3.นำผลการประเมินความต้องการ ความคาดหวัง และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการมาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการให้มีประสิทธิภาพ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ
4.พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและสามารถปฏิบัติงานได้ครอบคลุมทุกภารกิจของหน่วยงาน
5.สอดแทรกเกณฑ์มาตรฐาน สกอ.และ สมศ.ให้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานประจำวัน
** อ้างที่ประชุม กก.บริหาร สนง.สภาฯ ประชุมเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น